Home / ਤਾਜਾ ਜਾਣਕਾਰੀ / ਬਾਪੂ ਦੀ ਉਮਰ 90 ਸਾਲ,ਲਾਉਂਦਾ 50 ਡੰਡ ਬੈਠਕਾਂ … ਖਾਦੀਆਂਂ ਖੁਰਾਕਾਂ ਕੰਮ ਆਂਓਦੀਆਂ..!

ਬਾਪੂ ਦੀ ਉਮਰ 90 ਸਾਲ,ਲਾਉਂਦਾ 50 ਡੰਡ ਬੈਠਕਾਂ … ਖਾਦੀਆਂਂ ਖੁਰਾਕਾਂ ਕੰਮ ਆਂਓਦੀਆਂ..!

ਬਾਪੂ ਬੰਤ ਸਿੰਘ ਪਿੰਡ ਚੂੰਘਾਂ,ਉਮਰ 90 ਸਾਲ,50 ਡੰਡ ਬੈਠਕਾ ਹੁਣ ਵੀ ਲਗਾਤਾਰ ਲਾ ਦਿੰਦਾਂ,500 ਸਾਲ ਪੁਰਾਣੀਆਂ ਬੋਲੀਆਂ ਸੁਣਾ ਦਿੰਦਾ … ਆਧੁਨਿਕ ਜੀਵਨ ਸ਼ੈਲੀ ਦੀ ਤੇਜ ਰਫਤਾਰ ਅਤੇ ਭੱਜ ਦੌੜ ਭਰੀ ਜਿੰਦਗੀ ਵਿੱਚ ਸਿਹਤ ਦਾ ਵਿਸ਼ਾ ਬਹੁਤ ਪਿੱਛੇ ਰਹਿ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਨਤੀਜਾ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਅੱਜ ਦੇ ਨੌਜਵਾਨ ਬਲੱਡ ਪ੍ਰੈੱਸ਼ਰ, ਡਾਇਬਿਟੀਜ਼, ਦਿਲ ਦੇ ਰੋਗ, ਕੋਲੈਸਟਰੋਲ, ਮੋਟਾਪਾ, ਗਠੀਆ,

ਥਾਇਰਾਇਡ ਜਿਹੇ ਰੋਗਾਂ ਨਾਲ ਪੀੜ੍ਹਤ ਹੋਣ ਲੱਗੇ ਹਨ, ਜੋ ਕਿ ਪਹਿਲਾਂ ਅਜਿਹੇ ਰੋਗ ਬੁੜਾਪੇ ਵਿੱਚ ਹੁੰਦੇ ਸਨ। ਇਸ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਵਜ੍ਹਾ ਹੈ ਖਾਣ ਪਾਣ ਅਤੇ ਰਹਿਣ ਸਹਿਣ ਦੀਆਂ ਗਲਤ ਆਦਤਾਂ। ਸਾਨੂੰ ਸਿਹਤ ਦੇ ਸਹੀ ਨਿਯਮਾਂ ਦਾ ਪਾਲਣ ਕਰਕੇ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਵੀ ਤੰਦੁਰੁਸਤ ਰੱਖਣ ਅਤੇ ਪਰਿਵਾਰ ਨੂੰ ਵੀ ਤੰਦੁਰੁਸਤ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ ਹੋਰ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਚੰਗੀ ਸਿਹਤ ਲਈ ਜਾਗਰੂਕ ਕਰਨ ਦੀ ਸਖਤ ਲੋੜ ਹੈ, ਤਾਂਕਿ ਇੱਕ ਤੰਦੁਰੁਸਤ ਅਤੇ ਮਜਬੂਤ ਸਮਾਜ ਅਤੇ ਦੇਸ਼ ਦਾ ਉਸਾਰੀ ਹੋ ਸਕੇ, ਕਿਉਂਕਿ ਸਿਆਣਿਆਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ, ‘ਪਹਿਲਾ ਸੁਖ ਨਿਰੋਗੀ ਕਾਇਆ।’Image result for old age health problems
– ਤੰਦਰੁਸਤ ਰਹਿਣ ਲਈ ਸਾਡਾ ਭੋਜਨ ਸੰਤੁਲਿਤ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਘੀ, ਤੇਲ ਨਾਲ ਬਣੀਆਂ ਚੀਜਾਂ ਜਿਵੇਂ ਪੂਰੀ, ਪਰਾਂਠੇ, ਛੋਲੇ ਭਠੂਰੇ, ਸਮੋਸੇ ਕਚੌਰੀ, ਜੰਕ ਫ਼ੂਡ, ਚਾਹ, ਕਾਫ਼ੀ, ਕੋਲਡ ਡਰਿੰਕ ਦਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸੇਵਨ ਸਿਹਤ ਲਈ ਹਾਨੀਕਾਰਕ ਹੈ। ਇਨਾਂ ਦਾ ਜਿਆਦਾ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਨੇਮੀ ਸੇਵਨ ਬਲੱਡ ਪ੍ਰੈਸ਼ਰ, ਕੋਲੈਸਟਰੋਲ, ਮਧੂਮੇਹ, ਮੋਟਾਪਾ ਅਤੇ ਹਾਰਟ ਡਿਜੀਜ਼ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਪੇਟ ਵਿੱਚ ਗੈਸ, ਅਲਸਰ, ਐਸੀਡਿਟੀ, ਵਾਰ ਵਾਰ ਦਸਤ ਲੱਗਣਾ, ਲੀਵਰ ਖ਼ਰਾਬ ਹੋਣ ਵਰਗੀਆਂ ਤਕਲੀਫਾਂ ਹੋਣ ਲੱਗਦੀਆਂ ਹਨ, ਇਨਾਂ ਦੀ ਬਜਾਏ ਖਾਣ ਵਿੱਚ ਹਰੀਆਂ ਸਬਜੀਆਂ, ਫਲ, ਦੁੱਧ, ਦਹੀ, ਲੱਸੀ, ਅੰਕੁਰਿਤ ਅਨਾਜ ਅਤੇ ਸਲਾਦ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਿਲ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਵਿਟਾਮਿਨ, ਖਣਿਜ, ਫਾਇਬਰ ਆਦਿ ਤੱਤਾਂ ਨਾਲ ਭਰਪੂਰ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਸਰੀਰ ਲਈ ਬਹੁਤ ਫਾਇਦੇਮੰਦ ਹੁੰਦੇ ਹਨ।
– ਚੀਨੀ ਅਤੇ ਨਮਕ ਦਾ ਜਿਆਦਾ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਸੇਵਨ ਨਾ ਕਰੋ, ਇਹ ਡਾਇਬਿਟੀਜ, ਬਲੱਡ ਪ੍ਰੈਸ਼ਰ, ਦਿਲ ਦੇ ਰੋਗਾਂ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣਦੇ ਹਨ।

– ਬਦਾਮ, ਕਿਸ਼ਮਿਸ਼, ਅੰਜੀਰ, ਅਖ਼ਰੋਟ ਆਦਿ ਸਿਹਤ ਲਈ ਬਹੁਤ ਲਾਭਕਾਰੀ ਹੁੰਦੇ ਹਨ, ਇਨਾਂ ਦਾ ਸੇਵਨ ਜ਼ਰੂਰ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
– ਪਾਣੀ ਅਤੇ ਹੋਰ ਤਰਲ ਜਿਵੇਂ ਫਲਾਂ ਦਾ ਤਾਜ਼ਾ ਜੂਸ, ਦੁੱਧ, ਦਹੀਂ, ਲੱਸੀ, ਨਿੰਬੂ ਪਾਣੀ, ਨਾਰੀਅਲ ਪਾਣੀ ਦਾ ਖੂਬ ਸੇਵਨ ਕਰੋ, ਇਨ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਸਰੀਰ ਵਿੱਚ ਪਾਣੀ ਦੀ ਕਮੀ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ। ਤਵਚਾ ਉੱਤੇ ਚਮਕ ਆਉਂਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਸਰੀਰ ਦੀ ਗੰਦਗੀ ਬਾਹਰ ਨਿਕਲ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।
– ਕਸਰਤ ਨੂੰ ਰੋਜ ਦਾ ਨਿਯਮ ਬਣਾਓ। ਪ੍ਰਭਾਤ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਉੱਠ ਕੇ ਪਾਰਕ ਜਾਓ, ਹਰੇ ਘਾਹ ਉੱਤੇ ਨੰਗੇ ਪੈਰ ਘੁੰਮੋ, ਦੌੜ ਲਗਾਓ, ਤੇਜ ਪੈਦਲ ਚੱਲੋ, ਯੋਗਾ, ਪ੍ਰਾਣਾਯਾਮ ਕਰੋ। ਅਜਿਹਾ ਕਰਨ ਨਾਲ ਸਰੀਰ ਵਿਚੋਂ ਪਸੀਨਾ ਨਿਕਲਦਾ ਹੈ, ਮਾਸ ਪੇਸ਼ੀਆਂ ਨੂੰ ਤਾਕਤ ਮਿਲਦੀ ਹੈ, ਸਰੀਰ ਵਿੱਚ ਰਕਤ ਦਾ ਸੰਚਾਰ ਵਧਦਾ ਹੈ, ਅਨੇਕ ਸਰੀਰਕ ਅਤੇ ਮਾਨਸਿਕ ਰੋਗਾਂ ਤੋਂ ਬਚਾਅ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਦਿਨ ਭਰ ਸਰੀਰ ਵਿੱਚ ਚੁਸਤੀ ਫੁਰਤੀ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ, ਭੁੱਖ ਚੰਗੀ ਲੱਗਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਨੇਮੀ ਰੂਪ ਨਾਲ ਕਸਰਤ ਜ਼ਰੂਰ ਕਰੋ।Image result for health punjabi
– ਗੂੜੀ ਨੀਂਦ ਵੀ ਤੰਦਰੁਸਤੀ ਲਈ ਜਰੂਰੀ ਹੈ। ਸਰੀਰ ਅਤੇ ਮਨ ਨੂੰ ਤੰਦਰੁਸਤ ਰੱਖਣ ਲਈ ਨਿੱਤ ਲਗਭਗ 7 ਘੰਟੇ ਦੀ ਗੂੜੀ ਨੀਂਦ ਜਰੂਰੀ ਹੈ, ਲਗਾਤਾਰ ਨੀਂਦ ਪੂਰੀ ਨਾ ਹੋਣਾ ਅਤੇ ਵਾਰ ਵਾਰ ਨੀਂਦ ਖੁੱਲਣਾ ਅਨੇਕ ਬਿਮਾਰੀਆਂ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣਦਾ ਹੈ। ਚੰਗੀ ਨੀਂਦ ਲਈ ਸੌਂਣ ਦਾ ਕਮਰਾ ਸਾਫ਼, ਸ਼ਾਂਤ ਅਤੇ ਏਕਾਂਤ ਵਿੱਚ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ, ਰਾਤ ਨੂੰ 10 ਤੋਂ 11 ਵਜੇ ਤੱਕ ਸੌਂ ਜਾਣਾ ਅਤੇ ਸਵੇਰੇ 5 ਤੋਂ 6 ਵਜੇ ਤੱਕ ਉਠ ਜਾਣਾ ਸਿਹਤ ਲਈ ਚੰਗਾ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਸੌਂਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਸ਼ਵਾਸਨ ਕਰਨ ਨਾਲ ਚੰਗੀ ਨੀਂਦ ਆਉਂਦੀ ਹੈ। ਖਾਣਾ ਸੌਂਣ ਤੋਂ 2 – 3 ਘੰਟੇ ਪਹਿਲਾਂ ਖਾ ਲੈਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸ਼ਾਮ ਨੂੰ ਖਾਣਾ ਖਾਣ ਦੇ ਬਾਅਦ 20 – 25 ਮਿੰਟ ਜ਼ਰੂਰ ਸੈਰ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
– ਰੋਜਮੱਰਾ ਦੀ ਜਿੰਦਗੀ ਵਿੱਚ ਆਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਸਮੱਸਿਅਵਾਂ ਲਈ ਚਿੰਤਨ ਕਰਣਾ ਠੀਕ ਹੈ ਚਿੰਤਾ ਕਰਨਾ ਨਹੀਂ, ਲਗਾਤਾਰ ਬੇਲੌੜੀ ਚਿੰਤਾ ਸਰੀਰ ਨੂੰ ਖਰਾਬ ਕਰਦੀ ਹੈ, ਚਿੰਤਾ ਤੋਂ ਮੁਕਤੀ ਪਾਉਣ ਲਈ ਸਮੱਸਿਆ ਸਬੰਧੀ ਦੋਸਤਾਂ ਜਾਂ ਮਾਹਿਰਾਂ ਦੀ ਸਲਾਹ ਲੈਣੀ ਲਾਭਦਾਇਕ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ।
– ਅੱਜਕਲ੍ਹ ਦੀ ਨੌਜਵਾਨ ਪੀੜ੍ਹੀ ਲਈ ਸਭ ਤੋਂ ਖਤਰਨਾਕ ਰੋਗ ਹੈ ਨਸ਼ੇ ਦੇ ਜਾਲ ਵਿੱਚ ਫਸਣਾ, ਸ਼ਰਾਬ, ਸਿਗਰੇਟ, ਤੰਬਾਕੂ ਇਹ ਸਭ ਸਿਹਤ ਦੇ ਦੁਸ਼ਮਣ ਹਨ। ਇਸ ਲਈ ਕਿਸੇ ਵੀ ਹਾਲਤ ਵਿੱਚ ਨਸ਼ੇ ਦੀ ਭੈੜੀ ਆਦਤ ਤੋਂ ਬਚੋ।
ਸਿਹਤ ਸਬੰਧੀ ਉਪਰੋਕਤ ਦੱਸੇ ਇੰਨੇ ਨਿਯਮਾ ਦਾ ਸਹੀ ਪਾਲਣ ਕਰਨ ‘ਤੇ ਸਵਸਥ ਜਿੰਦਗੀ ਪਾਈ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਬਹੁਤ ਹੀ ਜਰੂਰੀ ਹੈ, ਕਿਉਂਕਿ ਸਿਹਤ ਹੀ ਜਿੰਦਗੀ ਦਾ ਅਸਲ ਖਜਾਨਾ ਹੈ।

Check Also

ਕਨੇਡਾ ਟਰੱਕ ਡਰਾਈਵਰ,

ਓਨਟਾਰੀਓ ਦੇ ਇਮੀਗ੍ਰੈਂਟ ਨਾਮਜ਼ਦ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ (ਓ.ਆਈ.ਐੱਨ.ਪੀ.) ਨੇ ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਮੰਗ ਵਾਲੇ ਕਿੱਤਿਆਂ ਦੀ ਸੂਚੀ ਵਿੱਚ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *